Xe 50cc bị kêu to và cách khắc phục lỗi

Xe 50cc kêu to là một trong những sự cố thường hay gặp đối với người sử dụng phương tiện này. Vậy nguyên nhân do đâu khiến xe bị như vậy và cách phục vấn đề này như thế nào. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ cụ thể tới bạn.

Một số khu vực trên xe 50cc nếu bị ảnh hưởng có thể gây ra tiếng kêu to. Và vì vậy, bạn nên xác định rõ xem vấn đề nằm ở đâu. Tuy nhiên, bạn hãy tập trung vào những phần chính sau đây.

Các nguyên nhân làm xe 50cc kêu to

Nếu lỗi kêu to là động cơ

Động cơ hay lốc máy của xe là nơi xảy ra nhiều quá trình để sinh công cho xe di chuyển. Tại đây, các chi tiết cùng vận hành nên khi có vấn đề thì tình trạng tiếng kêu xuất hiện rất dễ hiểu. Nếu nó phát ra tiếng kêu thì chứng tỏ đã bị hư hỏng một chỗ nào đó. Vậy nên bạn phải kịp thời tìm lỗi và sửa tránh để lâu làm tình trạng bị nghiêm trọng hơn.

Thường bugi đánh lửa là bộ phận hay gặp sự cố. Bugi hỏng thì rất khó đánh lửa cho nhiên liệu cháy nên khi lái xe bạn sẽ nghe thấy những tiếng "bụp" phát ra liên tục. Tình trạng này không những rất gây bất tiện mà lâu dài còn làm ảnh hưởng tới cả bộ động cơ xe. Vì thế, ngay từ khi phát hiện ra bạn nên thay bugi mới để giải quyết triệt để tình trạng này.

Bộ truyền động của xe gặp vấn đề

Một nguyên nhân phổ biến khác là lỗi trong hộp số. Đây là tình trạng phổ biến đối với xe 50cc số. Đai đen của hộp số có thể trơn trượt hoặc bị hỏng, dẫn đến tiếng kêu to. Hơn nữa, dây đai truyền động cũng có thể bị lỏng hoặc mòn, gây nhiều âm thanh không mong muốn.

Lỗi trong bộ truyền động còn có thể liên quan đến hệ thống côn. Nếu đĩa côn bị mòn hoặc hệ thống côn không hoạt động một cách chính xác, sẽ gây ra tiếng kêu lớn từ bộ truyền động.

Xem thêm >>> Cách giúp xe 50cc không bị hao xăng

Hệ thống phanh và phuộc

Hệ thống phuộc cũng có thể gây ra tiếng ồn nếu chúng bị hỏng hoặc không được bôi trơn đầy đủ. Điều này có thể xảy ra khi không tuân thủ đúng lịch trình thay dầu hoặc do rò rỉ dầu. Sự ma sát trong phuộc không những làm hỏng bộ phận, giảm hiệu quả giảm xóc và gây mất an toàn. Vậy nên, hãy kiểm tra lại một cách kỹ càng. 

Với phanh cũng vậy. phanh hay dùng nhanh bị mòn và tạo ra tiếng kêu. Vậy nên, người dùng chỉ có thể bảo toàn chi tiết này bằng việc làm đúng quy trình bảo dưỡng và kiểm tra hệ thống phanh thường xuyên.

Vừa rồi, chúng tôi đã hướng dẫn bạn tìm hiểu nguyên nhân xe 50cc bị kêu to và cách khắc phục. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua xe máy điện đi làm hàng ngày không?

Vì Sao Xe Ga Vespa 50CC Lại Trở Nên HOT Như Vậy?