Cách Xử Lý Khi Phanh Xe 50CC Bị Hỏng

Những người sở hữu xe 50CC thường đánh giá việc sử dụng các chức năng của nó cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, với một số chi tiết trên xe, nếu không cẩn thận khi thao tác, chúng sẽ rất dễ bị hỏng. Trong đó, phanh là một bộ phận như vậy và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết sự cố này.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động phanh xe 50CC

Phanh là bộ phận trọng yếu trên xe máy nói chung và xe 50CC nói riêng giúp bảo đảm an toàn cho người lái xe. Nó bao gồm hai phần chính: bộ điều khiển và bộ phanh. Đối với xe số, bộ điều khiển nằm ở tay phanh và chân đạp phanh trong khi nằm ở hai bên tay lái của xe ga.

Trong khi đó, bộ phanh của xe máy được gắn với bánh xe trước. Ở đây đang nhắc đến loại phanh đĩa được dùng rất phổ biến đối với các loại xe 50CC

Dưới tác động của bộ điều khiển, bộ phanh lúc này sẽ được kích hoạt. Người điều khiển xe bóp phanh khiến áp suất trong ống dầu tăng, đẩy piston và má phanh ép chặt vào đĩa phanh, tạo ra lực ma sát chèn ép bánh xe. Từ đó, bánh sẽ chuyển động chậm dần lại cho đến khi nào dừng hẳn.

Phanh xe máy 50cc

Dấu hiệu cho thấy phanh xe 50CC gặp vấn đề 

Vì hoạt động thường xuyên nên phanh xe sẽ bị hao mòn rất nhanh. Khi cho xe di chuyển trên những cung đường xấu, nhiều vật cản và gồ ghề, người lái phải thường xuyên sử dụng phanh để đảm bảo an toàn. Việc hoạt động hết công suất trong một thời gian dài như vậy đã dẫn đến vấn đề trên.

Biểu hiện xảy ra khi phanh xe gặp trục trặc thường là tình trạng chờn phanh, phanh bóp mạnh nhưng không ăn, ngoài ra còn phát tiếng kêu...

Nếu gặp những trường hợp kể trên, khả năng cao phanh trên xe 50CC đã bị hư hỏng. 

Cách xử lý khi thấy xe phanh bị hỏng

Bởi đây là bộ phận có cấu tạo phức tạp nên chủ xe khó có thể tiến hành các bước tự sửa chữa phanh tại nhà. Những người thợ rành về kỹ thuật mới đủ khả năng hỗ trợ khắc phục việc này.

Cách khắc phục phanh xe 50cc bị hỏng

Bạn chỉ cần đưa xe của mình tới những cửa hàng sửa xe uy tín và có tiếng, hoặc tốt nhất là đến chính đại lý nơi bạn mua xe để nhận được kiểm tra và thay thế linh kiện tốt, đảm bảo hàng chính hãng chất lượng.

Theo khuyến cáo, người dùng xe 50cc nên thay mới má phanh cho phương tiện của mình sau khoảng 15000km di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện một số thao tác bảo dưỡng đơn giản để duy trì độ bền cho phanh như: 

  • Kiểm tra và bổ sung kịp thời lượng dầu phanh trong bình chứa.
  • Nên định kỳ thay dầu phanh.
  • Thường xuyên vệ sinh xe sau mỗi chuyến đi đường dài để loại bỏ bụi bẩn bám dính gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng phanh.

Như vậy, bài viết đã gửi tới bạn thông tin về việc giải quyết vấn đề phanh xe 50CC bị hỏng. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Đọc thêm >>> Bảng giá chi tiết các dòng xe máy 50CC 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua xe máy điện đi làm hàng ngày không?

Vì Sao Xe Ga Vespa 50CC Lại Trở Nên HOT Như Vậy?

Xe 50cc bị kêu to và cách khắc phục lỗi