Cách Giúp Xe 50cc Không Bị Hao Xăng

Nếu không sử dụng đúng cách, xe 50cc của bạn sẽ rất dễ bị hao xăng. Việc đổ xăng thường xuyên gây tốn nhiều chi phí là điều không ai mong muốn, vậy nên những cách sau đây mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn cải thiện tình hình. 

Xe bị hao xăng do những nguyên nhân nào?

Xe 50cc có đặc điểm là tiêu thụ rất ít xăng nhưng vẫn gặp tình trạng hao xăng khó hiểu thì có thể các bộ phận trong xe đang gặp sự cố.

Các nguyên nhân làm xe 50cc "ăn" xăng hơn

  • Các bộ phận có chức năng lọc: lọc gió, lọc nhớt,... bị bám bẩn hoặc xuống cấp khiến động cơ hoạt động kém hiệu quả làm cho tốn xăng.
  • Người lái xe chưa thực hiện các thao tác đúng cách. Khi dùng phanh, người dùng bóp phanh quá gấp trong khi chưa thả hết ga khiến động cơ bị áp lực. Đối với xe số 50cc, lái xe với mức số không phù hợp khi vòng tua tạo ra quá cao mặc dù không cần thiết cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tốn xăng.
  • Xe bị non lốp, khó lướt đi nhanh, động cơ phải làm việc nhiều để sinh lực đẩy xe đi.
  • Lái xe trên đường xấu, gồ ghề. Để thích nghi với những điều kiện khắc nghiệt, xe 50cc phải vận hành hết khả năng suy ra động cơ cũng bị tiêu thụ xăng nhiều hơn. 
  • Động cơ bị hư hỏng

Khắc phục tình trạng hao xăng xảy ra ở xe 50cc

Xe 50cc là loại xe có động cơ 50cc thích hợp để điều khiển nhẹ nhàng với vận tốc 30-35km/h. Đa phần các mẫu xe hiện nay đều có khả năng đạt tốc độ max 50km/h. Nên người dùng lái xe ở mức dưới con số này sẽ bảo đảm bảo xe được vận hành hợp lý nhất để không làm hư hại động cơ ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề tiêu hao nhiên liệu.  

Những mẫu xe 50cc khi sản xuất đều được các thương hiệu khuyến cáo đầy đủ về thời gian bảo trì, bảo dưỡng. Vậy nên, hãy chú ý tới điều đó để có lịch chăm sóc chiếc xe của bạn đều đặn. 

Chọn lựa xe máy chính hãng, uy tín. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể lái xe an toàn mà không lo về việc xe bị tốn xăng. Xe của các thương hiệu lớn được sản xuất theo quy trình hiện đại, được áp dụng công nghệ vì thế đảm bảo sản phẩm hoàn toàn chất lượng. 

Bạn có thể tham khảo các mẫu xe tốt, cao cấp của SYM, Kymco, Espero Detech, YADEA,... tại hệ thống Xe Điện Việt Thanh - địa chỉ cung cấp xe 50cc cực kỳ uy tín và giàu kinh nghiệm. 

Thay đổi cách lái xe. Vận hành chiếc xe cần phải được tiến hành đúng ngay từ khâu đề nổ cho tới vít ga. Đặc biệt lỗi kích hoạt phanh và ga cùng lúc cần được gạt bỏ để tránh được lỗi hao xăng không rõ nguyên nhân. Nếu muốn cho xe dừng thì phải quan sát, thả phanh chậm rãi rồi sử dụng đồng thời hai phanh của bánh trước và sau là cách an toàn. 

Chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách giúp xe 50cc tránh được tình trạng hao xăng bất thường gây tốn kém chi phí. Bạn hãy ghi nhớ và áp dụng cho chiếc xe của mình nhé. 

Xem thêm >>> Liệu xe ga 50cc có tiêu tốn nhiều xăng không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua xe máy điện đi làm hàng ngày không?

Vì Sao Xe Ga Vespa 50CC Lại Trở Nên HOT Như Vậy?

Xe 50cc bị kêu to và cách khắc phục lỗi