Những vấn đề về việc đi xe máy 50cc bạn cần biết

Xe 50 phân khối là phương tiện phổ biến với nhiều người, song khi nhắc đến việc điều khiển xe 50cc thì không phải ai cũng nắm được những vấn đề quan trọng liên quan tới việc này. Vì vậy bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn chi tiết một số thông tin. 

Độ tuổi được đi xe máy 50cc

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người đủ 16 tuổi được điều khiến xe máy có dung tích xy lanh dưới 50cm3. Từ quy định này, có thể thấy đối tượng gần nhất là học sinh cấp 3 có thể được phép sử dụng xe 50cc. 

Sử dụng xe máy 50cc có cần phải đăng ký xe không? 

Xe máy dưới 50cc thuộc loại phương tiện xe gắn máy và vẫn phải được làm thủ tục đăng ký xe như bình thường. Chủ phương tiện xe 50cc sử dụng phương tiện mà không có giấy tờ đăng ký xe là trái với quy định. Vậy sau khi mua xe 50cc mới, bạn cần đến ngay trụ sở Công an tại Quận/huyện nơi bạn làm hộ khẩu để đang ký giấy tờ xe.

Đi xe máy 50cc có cần bằng lái không? 


Trong Luật Giao thông 2008 có thông tin quy định chi tiết về việc thi và cấp hạng bằng lái cho từng nhóm phương tiện giao thông. Song không có nội dung tương tự đối với xe máy 50cc nên có thể suy ra việc sử dụng phương tiện này không cần bằng lái xe.

Đi xe máy 50cc có phải đội mũ bảo hiểm không? 

Sử dụng xe máy 50cc những người ngồi trên xe cần phải tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm tương tự như khi điều khiển xe máy thông thường. 

Trên đây là những vấn đề quan trọng liên quan tới việc sử dụng xe máy 50cc mà mỗi người dùng đều cần nắm được. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ để thực hiện theo đúng quy định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua xe máy điện đi làm hàng ngày không?

Vì Sao Xe Ga Vespa 50CC Lại Trở Nên HOT Như Vậy?

Xe 50cc bị kêu to và cách khắc phục lỗi