Cách xử lý tình trạng xe điện không thể lên ga

Một trong những tình huống thường gặp ở xe điện là không thể ga được. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, xuất phát từ những bộ phận khác trên xe đạp điện. Để bạn hiểu rõ hơn bài viết sau đây sẽ giải đáp một cách chi tiết nhất.

Do tay ga bị hỏng

Có thể do chính tay ga bị hỏng nên khi vặn ga xe đạp điện vẫn không thể di chuyển được. Nguyên nhân làm xảy ra sự cố với tay ga là do bộ phận bị dính nước, làm chập các dây điện bên trong. Nên để khắc phục bạn cần kiểm tra xem có phải lỗi do tay ga hay không, và nếu đúng thì cần phải thay bộ phận mới để tiếp tục sử dụng xe đạp điện.

Do ắc quy cấp điện bị lỗi

Ắc quy là bộ phận cấp điện cho mọi chi tiết trên xe đạp điện. Nhưng nếu sử dụng quá lâu, ắc quy không đủ khoẻ hoặc bình có thể bị hỏng từ trước đó mà người dùng không để ý thì rất có thể sẽ dẫn đến việc tay ga không hoạt động. Cách xử lý cho vấn đề này là cần thay ắc quy mới để cho phương tiện hoạt động trở lại và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xem thêm: https://xedienvietthanh.com/tin-tuc/dia-chi-thay-ac-quy-xe-dien-gia-re-nhat-chat-luong-nhat-2020/

Sự cố nằm ở IC hay bộ điều tốc


Bộ điều tốc xe điện là hệ thống quan trọng nhất trên xe điện. Lỗi ở bộ phận này xảy ra chắc chắn sẽ khiến cho xe ngừng hoạt động. Cấu tạo bộ điều tốc khá phức tạp với nhiều bảng mạch điện, chịu trách nhiệm truyền tín hiệu tới các bộ phận khác trên phương tiện. 

IC có vấn đề kéo theo việc tay ga không hoạt động được. Chính vì thế, bạn phải xem xét bộ phận này. Việc sửa chữa IC bị hỏng rất khó, đòi hỏi người có chuyên môn về điện mới giải quyết được nên bạn phải nhờ tới những kỹ thuật viên tại các trung tâm sửa chữa xe điện uy tín để xử lý vấn đề.

Xe điện bị đứt dây ga 

Nếu dây ga bị đứt thì việc truyền dẫn tín hiệu điện xuống động cơ không thể thực hiện được. Đây là một trong những sự cố phổ biến mà người dùng xe điện hay gặp phải. Với trường hợp dây ga bị đứt thì bạn có thể thay dây ga mới cho xe để vận hành bình thường. 

Nắm được một số nguyên nhân khiến xe điện không thể hoạt động để người dùng nhanh chóng khắc phục xử cố để sử dụng phương tiện hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua xe máy điện đi làm hàng ngày không?

Vì Sao Xe Ga Vespa 50CC Lại Trở Nên HOT Như Vậy?

Xe 50cc bị kêu to và cách khắc phục lỗi